Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Bánh Tráng Gạo Khổ Vuông - mua ở đâu gần

Những chiếc bánh tráng gạo đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam nói chung và đặc biệt là những người con Bình Định nói riêng. Chiếc bánh tráng gạo hình tròn được ngầm hiểu là biểu trưng cho bầu trời trong quan niệm dân gian xưa. Mà đã có bầu trời thì phải có mặt đất, vậy là những người thợ làm bánh lại sáng tạo ra những chiếc bánh tráng gạo khổ vuông tượng trưng cho mặt đất để "trời đất dung hòa – vạn vật sinh sôi". Bánh tráng gạo khổ vuông ra đời không chỉ là thay đổi hình dạng bánh cho lạ mắt mà còn có mục đích sâu xa hơn.

Trong nghệ thuật chế biến ẩm thực, hình dạng của các nguyên liệu rất có ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị món ăn. Với bánh tráng cũng vậy. Nhiều người có suy nghĩ bánh tròn hay vuông không quan trọng nhưng thật ra hình dạng bánh lại làm nên sự khác biệt. Bánh tráng gạo khổ vuông được tráng theo kĩ thuật riêng nên khi cuốn dễ dàng hơn vì có nếp rõ ràng. Những món cuốn sử dụng bánh tráng gạo khổ vuông thường chỉ cần cuốn 1 lớp là đã có thể dùng ngay. Còn đối với loại bánh tráng khổ tròn thông thường thì cần một chút khéo léo, một chút tỉ mỉ. Nếu chẳng may làm rách miếng bánh thì lại phải bọc thêm một miếng bánh khác làm cho cuốn sẽ dày hơn, có vị dai hơn so với cuốn chỉ cuộn bằng 1 lớp bánh.

Nhắc đến bánh tráng, ai cũng nghĩ đây là món ăn dân dã, bình dị và gần gũi với cuộc sống hàng ngày mà không biết rằng các đầu bếp tài hoa của các nhà hàng – khách sạn lớn đã sáng tạo được vô vàn món ngon từ loại đặc sản này. Đặc biệt là với bánh tráng gạo khổ vuông, các món cuốn được tạo kiểu dễ dàng thành các cuốn tam giác, cuốn vuông hay hình dạng riêng mà đầu bếp mong muốn. Từ một món ăn dân dã, ẩm thực Việt Nam được nâng lên một tầm cao mới trong mắt bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá cho nền văn hóa và ngành du lịch nước nhà.

Sự biến hóa của hạt gạo thật thần kì. Từ những hạt giống nhỏ xíu, trải qua bao công đoạn mới thành được hạt gạo, rồi thành chiếc bánh tráng vuông vức trên bàn ăn của các gia đình, dịp hội họp hay lễ tết. Một lần nữa phải công nhận được sự khéo léo và tinh tế trong việc chế biến món ăn của người Việt, những con người thật thà, chất phác mà mang trong mình một sức sáng tạo đáng kinh ngạc.

Phân phối bởi Công ty TNHH Bánh Tráng Thảo Nguyên
                 Địa chỉ: 49 Hàm Nghi, Phường Bình Định, Thị Xã An Nhơn, Tỉnh Bình Định.   
Hotline: 0932 379 139

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét